Khơi gợi trí tò mò và mong muốn khám phá thế giới xung quanh là một trong những mục tiêu của môn khoa học. Thông qua các hoạt động dự án, thực hành, học sinh được truyền cảm hứng và cố gắng tìm cách trả lời những câu hỏi về thế giới tự nhiên. Với chủ đề của Unit là Sky pattern, trong tiết học Khoa học Tiếng Anh ngày hôm nay của các bạn học sinh lớp 3M HNTL, các con đã cùng cô giáo trả lời cho câu hỏi “Tại sao lại có chu kỳ mặt trăng?”
Thông qua những chia sẻ của cô giáo, các bạn nhỏ lớp 3M đã hiểu được rằng: Các giai đoạn của Mặt trăng là do vị trí tương đối của Mặt trăng, Mặt trời và Trái đất. Mặt trăng trải qua nhiều giai đoạn chiếu sáng một phần trong các giai đoạn khác nhau của nó.
Điều thú vị nhất trong tiết học chính là cô giáo đã giúp các bạn học sinh tìm hiểu về 8 giai đoạn của Mặt trăng theo thứ tự, đó là:
- Trăng non ( New moon )
- Trăng lưỡi liềm (Waxing crescent Moon)
- Trăng bán nguyệt đầu tháng (First Quarter Moon)
- Trăng khuyết đầu tháng (Waxing Gibbous Moon)
- Trăng tròn ( Full Moon )
- Trăng khuyết cuối tháng (Waning Gibbous Moon)
- Trăng bán nguyệt cuối tháng ( Last Quarter Moon )
- Trăng lưỡi liềm cuối tháng (Waning crescent Moon)
Để các con có thể nhớ tốt hơn các chu kỳ của mặt trăng và các từ vựng về chu kỳ mặt trăng, các bạn học sinh được tham gia hoạt động mô phỏng các hình dạng của mặt trăng trong suốt chu kỳ quỹ đạo từ những chiếc bánh oreo và sau đó thuyết trình miêu tả lại các giai đoạn của Mặt trăng dựa theo mô hình mình vừa làm. Hoạt động này không chỉ tạo nên sự hứng thú cho các bạn nhỏ mà còn giúp các con ghi nhớ thật kỹ về những hình dạng của mặt trăng trong chu kỳ quỹ đạo.
Chúng ta hãy cùng xem các bạn học sinh lớp 3M đã trải qua tiết học thú vị này như thế nào nhé!















