Dự án STEM “Making a lung model” trong giờ học môn Khoa học bằng tiếng Anh đã mang đến cho các bạn học sinh lớp 6A4 hệ Định hướng quốc tế Cambridge và IELTS tại trường Tiểu học và THCS Hà Nội Thăng Long một trải nghiệm học tập đầy thú vị. Dự án này không chỉ giúp các bạn tìm hiểu về hệ hô hấp của con người bằng ngôn ngữ tiếng Anh chuyên ngành mà còn khuyến khích việc sử dụng các vật liệu tái chế góp phần bảo vệ môi trường sống của chúng ta.
Dự án cho thấy cách tiếp cận giáo dục toàn diện tại nhà trường. Theo đó, một bài học được thiết kế để đạt được nhiều mục đích giáo dục như:
1. Ứng dụng phương pháp học tập STEM: Các dự án STEM giúp học sinh tiếp cận kiến thức một cách thực tế, sinh động và dễ hiểu hơn, như qua việc học về hệ hô hấp thông qua mô hình phổi.
2. Tăng cường sáng tạo và tư duy khoa học: Học sinh được rèn luyện kỹ năng sáng tạo và phát triển tư duy khoa học thông qua việc thiết kế và xây dựng mô hình từ các nguyên liệu tái chế.
3. Giáo dục về môi trường: Việc khuyến khích sử dụng các vật liệu tái chế trong dự án không chỉ giúp học sinh nắm vững kiến thức về khoa học mà còn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.
4. Học qua thực hành: Dự án cho học sinh cơ hội áp dụng lý thuyết vào thực tế thông qua việc tạo và quan sát mô hình, giúp kiến thức trở nên gần gũi và dễ hiểu hơn.
Hãy cùng nhìn lại những sản phẩm đầy sáng tạo của các bạn học sinh lớp 6A4 trong tiết học thú vị này nhé!
------------------------------
HỆ THỐNG GIÁO DỤC TIỂU HỌC - THCS - THPT
HÀ NỘI - THĂNG LONG - XA LA