Đọc sách tiếng Anh sẽ giúp học sinh tăng vốn từ vựng, học ngữ pháp và sử dụng từ vựng trong văn cảnh và phát triển kỹ năng đọc hiểu. Đọc sách tiếng Anh còn giúp các em có thêm được nhiều kiến thức về khoa học, xã hội và các kỹ năng sống.
Ý thức được tầm quan trọng của việc đọc sách nói chung và đọc sách tiếng Anh nói riêng, trường Tiểu học và THCS Hà Nội Thăng Long đã phát động phong trào đọc sách trong toàn trường từ đầu năm học 2016-2017. Học sinh sẽ đọc sách và ghi nhật ký đọc sách. Các bạn còn viết báo cáo sách dưới nhiều hình thức như tóm tắt, nhận xét, vẽ tranh và cả quay video giọng đọc của mình. Trong Lễ tổng kết học kỳ 1 năm học 2016-2017, rất nhiều bạn được trao các giấy chứng nhận đọc sách hạng Đồng, Bạc, Vàng và Bạch Kim.
Để tiếp tục động viên các con, phát triển và hình thành thói quen, niềm đam mê đọc sách trong học sinh, nhằm tạo cơ hội cho 100% học sinh được thể hiện khả năng tiếng Anh của mình và tăng cường tính hội nhập quốc tế, trường Tiểu học và THCS Hà Nội Thăng Long phát động Cuộc thi “Em đọc truyện tiếng Anh”.

*Yêu cầu cuộc thi: học sinh đọc tự tin, trôi chảy, phát âm đúng, giọng đọc to, có ngữ điệu, diễn cảm và sử dụng ngôn ngữ hình thể khi phù hợp.
*Thời gian thi: - 06/2-12/2 Học sinh tập đọc truyện diễn cảm -13/2-17/2 Vòng 1 cuộc thi “Em đọc truyện tiếng Anh” diễn ra tại các lớp -20/2-24/2 Học sinh vào vòng 2 cấp khối luyện tập đọc truyện diễn cảm -27/2 Vòng 2 cuộc thi “Em đọc truyện tiếng Anh” tại các khối
*Hình thức thi: Vòng 1: Học sinh bốc thăm một câu chuyện ngắn bằng tiếng Anh và đọc diễn cảm trước giáo viên và cả lớp.
Số lượng học sinh được chọn vào vòng 2
Khối 1: mỗi lớp chọn 4 bạn Khối 2: mỗi lớp chọn 5 bạn khối 3: mỗi lớp chọn 10 bạn khối 4: mỗi lớp chọn 10 bạn khối 5+6: mỗi lớp chọn 10 bạn
Vòng 2: Học sinh bốc thăm một câu chuyện ngắn bằng tiếng Anh và đọc diễn cảm trước Ban giám khảo. Ban giám khảo sẽ hỏi học sinh một số câu hỏi liên quan đến câu chuyện học sinh vừa đọc.
*Giải thưởng: Ban tổ chức Cuộc thi sẽ trao giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho mỗi khối. BAN TỔ CHỨC